• 3 độc chiêu chữa bệnh đau lưng tuyệt vời nhưng đơn giản nhất

    Đau lưng là chứng bệnh xuất hiện ở rất nhiều người, nhất là người phải đứng lâu, ngồi lâu, hay làm việc nặng, chơi thể thao quá sức. Ngoài phương pháp châm cứu và dùng thuốc Tây, bạn cũng có thể cải thiện bệnh này bằng những cách dưới đây.

    3 độc chiêu chữa đau bệnh lưng tuyệt vời mà đơn giản nhất.

    Chườm nóng và lạnh

    Đây là cách chữa đau lưng được nhiều người bệnh rất yêu thích và áp dụng do khá đơn giản nhưng lại có kết quả rất tốt. Đầu tiên, bạn áp dụng trườm đá và sau đó trườm nhiệt sẽ làm cho cơ bắp, mạch máu được thư giãn, cảm giác đau sẽ biến mất. Thay thế túi trườm 20 phút một lần.

    Xoa bóp

    Dùng tay xoa, day, đấm, bóp, chặt nhẹ nhàng dọc hai bên cột sống khoảng 20-30 phút. Có thể sử dụng các động tác như trong mát xa: kéo rút…, nhưng phải nắm được kỹ thuật  đảm bảo an toàn cho người bệnh.

    Nhẹ nhàng xoa bóp và cọ xát các khu vực khó chịu sẽ làm kích thích của hệ thống bạch huyết lưu thông, từ đó giảm viêm nhiễm.

    Thay đổi chế độ ăn hàng ngày

    Ngoài việc thường xuyên tập thể dục, những người bị bệnh đau lưng nên thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày để tăng cường giảm đau. Việc đơn giản bắt đầu từ việc uống tối thiểu 8 ly nước mỗi ngày. Ngoài ra việc kết hợp với các thực phẩm làm mát cho cơ thể và giảm viêm như: đậu, táo, gừng, rau lá xanh, bơ, chuối, khoai lang, khoai tây, mùi tây.
    Thêm vào đó bạn có thể dùng các thực phẩm chức năng, các thuốc đông nam dược như là biện pháp thay thế để ngăn ngừa bệnh đau lưng.

     

    Ngày đăng: 17-10-2014 4,475 lượt xem