• Tác dụng của omega 3

    Thuốc bổ Omega 3 nâng tổng trạng, giúp ăn ngon, duy trì khối lượng cơ bắp, tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh, giúp cải thiện lưu thông máu, tốt cho não và tim mạch. Omega 3 còn có tính kháng viêm, dùng hỗ trợ trong các chứng viêm khớp, tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân.

    Cải thiện chất lượng cuộc sống

    • Tuy không liên hệ trực tiếp tới việc ngăn ngừa ung thư, nhưng nó giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân: giúp ăn ngon và cải thiện trọng lượng tổng thể, giúp bệnh nhân duy trì khối lượng cơ bắp. Omega 3 cũng được biết là ngăn ngừa bệnh Huntington và lupus.

    Thuốc bổ cho mẹ & bé

    • Omega 3 là một chất dinh dưỡng tuyệt vời cho phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh. Tế bào não của các bé đáp ứng tốt với Omega 3, do đó thúc đẩy sự phát triển não và chức năng nhận thức. Nó cũng giúp giảm thiểu nguy cơ tiền sản giật và chứng trầm cảm sau sinh.

    Tốt cho tim mạch - cải thiện lưu thông máu

    • Một số bệnh tim mạch có thể được ngăn chặn bằng một lượng axit béo omega 3 thích hợp như các bệnh do cholesterol gây ra, giúp ngăn ngừa, giảm tần suất các cơn đau tim, xơ vữa động mạch và rối loạn nhịp tim. Nó là chất hóa học làm loãng máu, giúp cải thiện lưu thông máu và ngăn ngừa tăng huyết áp, do đó ngăn ngừa đột quỵ và các triệu chứng liên quan đến đông máu.

    Thuốc bổ khớp

    • Đối với những rối loạn khớp như viêm khớp dạng thấp có thể được hưởng lợi rất nhiều từ omega 3 vì nó là chất có đặc tính chống viêm, có thể làm giảm nguy cơ viêm khớp dạng thấp và bệnh loãng xương, có thể giúp ngăn ngừa đau vú và đau bụng kinh.

    Thuốc bổ não

    • Vì là một acid béo, omega 3 vượt qua hàng rào máu não và là một trong các chất dinh dưỡng cần cho não. Những người có cơn trầm cảm ăn các loại thức ăn giàu omega 3 hoặc uống thực phẩm bổ sung có thể cải thiện tâm trạng của mình, trở nên sống động và hạnh phúc hơn. Bổ sung thường xuyên có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của rối loạn tâm thần, trầm cảm và rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD – Attention Deficit Hyperactivity Disorder). Dầu cá Omega 3 cho lợi ích hứa hẹn đối với trẻ tự kỷ. Các nghiên cứu mới cũng cho thấy omega 3 có thể giúp ngăn ngừa suy giảm trí nhớ liên quan đến lão hóa, tuy không ngăn chặn chứng mất trí và bệnh Alzheimer.

    Hỗ trợ giảm cân

    • Dầu cá Omega 3 giúp tăng tốc quá trình trao đổi chất của cơ thể, thúc đẩy giảm cân, ngăn chặn nguy cơ béo phì, giúp làm giảm các chất béo trung tính và nồng độ cholesterol trong cơ thể, ngăn ngừa huyết áp cao và kiểm soát bệnh tiểu đường vì làm giảm lượng đường trong máu.

    Tìm hiểu thêm về triệu chứng thiếu Omega 3, thực phẩm chứa omega 3, tác dụng phụ và liều dùng tối ưu của omega 3:

    http://tuphuongpharmacy.com/tu-van/axit-beo-omega-3

    Ngày đăng: 29-10-2013 5,546 lượt xem