• Thực phẩm giàu biotin

    Biotin hay Vitamin H là dưỡng chất thiết yếu cho tăng trưởng tế bào, ngoài ra biotin còn cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho mái tóc. Thử tìm hiểu xem thực phẩm hàng ngày nào chứa nhiều biotin nhé.

    Ngoài việc là dưỡng chất thiết yếu cho tăng trưởng tế bào, biotin còn cung cấp năng lượng và tác dụng trực tiếp trên bề mặt của mái tóc và quan trọng hơn là các chức năng cơ bản của hệ thần kinh.

     

    Dưới đây là một số thói quen đơn giản bạn có thể áp dụng để tăng nguồn cung biotin:

     

    -        Thêm các loại hạt (hạnh nhân, đậu phộng hoặc hạt điều) vào sữa chua ít béo mà bạn thường dùng.

    -        Mầm lúa mì: trộn vào món salad yêu thích của bạn, thêm một ít vào ngũ cốc ăn sáng thường xuyên của bạn.

    -        Một cốc sữa không béo mỗi ngày.

    -        Khi dùng sữa chua, ăn sáng với ngũ cốc hoặc kem, nên thái/xắt lát thêm một quả chuối.

    -        Nếu bạn thích cá, chọn cá hồi và cá tuyết chấm đen vì chúng đặc biệt giàu biotin.

    -        Luôn có đậu nành tươi trong tủ lạnh và luộc một ít cho bữa ăn chiều nhẹ và lành mạnh.

    -        Chọn nước sốt cà chua thay vì sốt kem cho món pasta yêu thích của bạn.

    -        lòng đỏ trứng là nguồn Biotin phong phú, gan cũng vậy, tuy nhiên không nên lạm dụng gan vì có thể dẫn tới dư vitamin A.

     

    Hàm lượng Biotin trong thực phẩm (đơn vị mcg)

     

    Đậu phộng, 1/2 ly: 73

    Quả phỉ, 1/2 ly: 51

    Hạnh nhân, 1/2 ly: 34

    Bơ đậu phộng, 2 muỗng canh: 32

    Mầm lúa mì, 2 muỗng canh: 12

    Tinh chất protein đậu nành, 30 ml: 8.5

    Trứng luộc chín, 1 quả to: 8.1

    Hạt điều, 1/2 ly: 8.9

    Sữa chua ít béo, 1 ly: 7.4

    Bánh mì nguyên hạt, 1 lát:. 6.0

    Cá tuyết, 100g nấu chín: 6.0

    Khoai lang, đóng hộp, 1/2 chén: 5.5

    Cải cầu vồng, nấu chín, 1/2 chén: 5.3

    Cá hồi, 100g nấu chín: 5.0

    Sữa không béo, 1 ly: 4.9

    Sốt cà chua, 1/2 ly: 4.7

    Cà rốt, 1/2 chén, nấu chín: 3.9

    Quả bơ, nửa quả: 3.6

    Đu đủ, 1 chén: 3.1

    Chuối, một quả: 3.1

    Thịt lợn, 100 g nấu chín: 3.0

    Cá ngừ, 100g đóng hộp: 3,0

     

    Để có mái tóc khỏe mạnh, chẳng khó khăn lắm, trong khi vẫn được ăn những món ngon, phải không bạn?

    Ngày đăng: 18-06-2015 1,819 lượt xem