• Bí quyết cốt lõi để phòng chống dịch virus corona - ĐỌC NGAY!!!

    Ông bà ta có câu “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” và càng cấp thiết hơn trong thời điểm dịch virus corona đang bùng phát nhanh, mạnh, nguy hiểm hơn bao giờ hết. Bí quyết cốt lõi để phòng chống dịch virus corona hay bất kỳ loại dịch bệnh nào khác xuất phát từ chính bên trong cơ thể chúng ta và đó chính là cần phải nâng cao sức đề kháng cơ thể.

    1. Dấu hiệu nhiễm dịch virus corona là gì?
     
    Một số dấu hiệu điển hình ở những bệnh nhân bị nhiễm dịch virus corona bao gồm đau họng, đau đầu, chảy nước mũi và sốt. Virus corona còn có khả năng gây ra các bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm phổi hay viêm cuống phổi đối với những trường hợp có hệ miễn dịch kém, đặc biệt là người cao tuổi và trẻ em. Virus corona lây từ người sang người thông qua tiếp xúc với dịch cơ thể của người bệnh. Ho, hắt hơi hoặc bắt tay có thể khiến những người xung quanh bị phơi nhiễm hay không, tùy thuộc vào mức độ lây lan của chủng virus. Bạn cũng có thể bị lây virus này nếu chạm tay vào vật mà người bệnh chạm vào rồi đưa lên mũi, mắt, miệng.
    Hiện chưa có phương pháp điều trị bệnh cụ thể. Bằng cách kê thuốc giảm đau hoặc hạ sốt, các triệu chứng do bệnh gây ra có thể giảm nhẹ.
     
    Dấu hiệu của người nhiễm virus corona
    Dấu hiệu của người nhiễm virus corona
     
     
    2. Cần làm gì để phòng chống dịch virus corona cho bản thân và người thân ?
     
    Sau đây là khuyến cáo của bộ y tế về phòng chống dịch virus corona:
    1. Nếu đang có dấu hiệu như sốt, ho hoặc khó thở, cần tránh đi lại, du lịch. Trong trường hợp xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ của bệnh, cần đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, bạn cần chia sẻ thông tin về lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.
    2. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, không nên chạm tay vào mắt, mũi, miệng. Hạn chế tiếp xúc với những người bị ho, sốt.
    3. Che kín miệng và sử dụng khăn giấy hoặc tay áo khi ho hoặc hắt hơi. Bỏ khăn giấy vào thùng rác ngay sau khi sử dụng, rồi rửa tay.
    4. Báo ngay cho các nhân viên hàng không, ô tô, đường sắt nếu xuất hiện dấu hiệu ốm khi di chuyển, du lịch. Đến cơ sở y tế cáng sớm càng tốt.
    5. Dùng các loại thực phẩm được đun nấu chín.
    6. Ở nơi công cộng, không khạc nhổ bừa bãi. Không nên tiếp xúc gần với động vật nuôi hoặc hoang dã.
    7. Khi tới chỗ đông người hoặc tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh nên đeo khẩu trang.
    8. Sử dụng khẩu trang đúng cách, khẩu trang phải che kín miệng khi đang sử dụng.
    9. Đối với các loại khẩu trang dùng 1 lần cần vứt bỏ ngay vào thùng rác sau khi dùng và sau khi bỏ khẩu trang cần rửa tay sạch.
    Khuyến cáo của Bộ Y Tế phòng chống dịch virus corona
     
    Khuyến cáo của Bộ Y Tế phòng chống dịch virus corona
     
     
    3. Nâng cao sức đề kháng cơ thể là mấu chốt để phòng chống dịch virus corona hay bất kỳ dịch bệnh nào khác
     
    Các phương pháp dưới đây sẽ giúp cải thiện đồng thời nâng cao sức đề kháng cơ thể cho bạn và người thân phòng chống dịch virus corona :
     
    3.1 Xây dựng thực đơn ăn uống hợp lý, khoa học:
    • Chế độ ăn uống bổ sung đủ các chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất…góp phần tăng cường sức đề kháng cơ thể ngày một vững chắc. 
    • Cơ thể được bổ sung vitamin C (chất chống oxy hóa mạnh)  hỗ trợ hệ miễn dịch tấn công lại vi khuẩn, virus. 
    • Các khoáng chất, kẽm góp phần duy trì sức đề kháng cơ thể khỏe mạnh hơn. Bổ sung các khoáng chất, kẽm trong các trái cây tươi, chín mọng, có màu sậm, hải sản (cá hồi, tôm, cua…)
    • Các loại gia vị hành, tỏi, kinh giới…giàu chất flavonoid giúp ngăn ngừa sự phát triển của các siêu vi khuẩn và chống lại các gốc tự do trong cơ thể.
    • Cung cấp thực đơn hàng ngày các loại trái cây và rau củ quả vì đây là nguồn cung cấp vitamin dồi dào. 
     
    3.2 Tập thể dục, thể thao mỗi ngày
    • Tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày làm tăng lưu thông máu tới các cơ quan trong cơ thể, giúp đào thải các chất chuyển hóa độc hại từ đó giúp tăng sức đề kháng cơ thể.
    3.3 Giữ vệ sinh sạch sẽ
    • Virus và vi khuẩn gây bệnh có mặt khắp mọi nơi, giữ vệ sinh là một trong những cách giúp bạn phòng chống dịch virus corona, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm do vi khuẩn, virus. Tập thói quen rửa tay thường xuyên đặc biệt là trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh để tránh bị mắc các bệnh về tiêu hóa.
    3.4 Chế độ nghỉ ngơi, thư giãn phù hợp
    • Nếu làm việc liên tục không nghỉ ngơi khiến cơ thể mệt mỏi, sức đề kháng cơ thể suy yếu và có thể nhiễm bệnh bất cứ khi nào. Nên làm việc có kế hoạch, một ngày dành thời gian nghỉ ngơi thư giãn nhất định. 
     
    Nâng cao sức đề kháng giúp bảo vệ sức khỏe gia đình bạn
    Nâng cao sức đề kháng giúp bảo vệ sức khỏe gia đình bạn
     
     
    3.5 Suy nghĩ lạc quan
    • Duy trì lối sống thoải mái, vô tư, vui vẻ, suy nghĩ lạc quan theo các nhà khoa học thì điều này có ý nghĩa rất lớn đối với sức đề kháng cơ thể. Với những người có suy nghĩ tích cực và lạc quan với cuộc sống ít bị mắc các bệnh lây nhiễm, sức khỏe và tuổi thọ cao hơn.
    3.6 Đảm bảo giấc ngủ ngon
    • Ngủ ngon và đủ giấc giúp tinh thần bạn sảng khoái, lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc mệt nhọc. Giấc ngủ là yếu tố không thể thiếu giúp bạn tăng cường sức đề kháng cơ thể. Cần ngủ đủ 7 – 8 tiếng và có giấc ngủ chất lượng mỗi ngày.
    3.7 Từ bỏ, hạn chế tối đa rượu bia thuốc lá
    • Hút thuốc lá khiến cơ thể xuất hiện các thành phần tự do, sức mạnh tự vệ của cơ thể suy yếu vì liên tục phải vô hiệu hóa các thành phần tự do. Vì vậy, để có sức khỏe tốt hạn chế bệnh tật nên từ bỏ thói quen hút thuốc.
    • Rượu bia là nhân tố khiến sức đề kháng cơ thể bị suy giảm, vì vậy mỗi ngày chỉ nên uống rất ít hoặc không uống.
     
     
     
    Ngày đăng: 07-02-2020 990 lượt xem