• 5 cách dưỡng tóc đơn giản hiệu quả tại nhà

    Một mái tóc khỏe, bồng bềnh bóng mượt luôn là điều mơ ước của phái đẹp. Tuy nhiên, ngày nay, việc lạm dụng nhiều loại mỹ phẩm dành cho tóc cũng như sự thay đổi không tốt từ môi trường dễ làm cho tóc thường bị khô rối, chẻ ngọn, bóng nhờn hay bết dính dầu, ảnh hưởng không nhỏ đến sức thu hút của khuôn mặt và cả ngoại hình tổng thể của bạn.

    Một mái tóc khỏe, bồng bềnh bóng mượt luôn là điều mơ ước của phái đẹp. Tuy nhiên, ngày nay, việc lạm dụng nhiều loại mỹ phẩm dành cho tóc cũng như sự thay đổi không tốt từ môi trường dễ làm cho tóc thường bị khô rối, chẻ ngọn, bóng nhờn hay bết dính dầu, ảnh hưởng không nhỏ đến sức thu hút của khuôn mặt và cả ngoại hình tổng thể của bạn.
     
    Để khắc phục tình trạng này hãy cùng thay đổi một số thói quen hàng ngày giúp nhanh chóng lấy lại vẻ óng ả và suôn mượt cho mái tóc nhé.
     
    1. Không gội đầu thường xuyên và chải tóc nhẹ nhàng
     
    • Nhiều người nghĩ rằng khi tóc khô và xơ rối thì nên gội đầu nhiều lần trong tuần. Tuy nhiên đó là quan điểm hoàn toàn sai lầm bởi điều này khiến mái tóc bị mất nước và dễ bị khô xơ hơn. Gội đầu đều đặn và giữ khoảng cách hợp lý giữa các lần. Tốt nhất là cách 2 ngày gội 1 lần, trừ khi bạn phải làm việc hoặc hoạt động ngoài trời nhiều.
    • Dùng nước mát để gội đầu sẽ giúp khít các lỗ chân lông, nhưng không hề ảnh hưởng đến lớp biểu bì của tóc. Khi gội đầu, không cho trực tiếp dầu gội lên đầu mà bạn phải làm ướt tóc, cho dầu gội vào lòng bàn tay hòa với nước tạo bọt. Sau đó xoa đều dầu lên tóc, gãi nhẹ, mát xa một lúc rồi gội sạch lại bằng nước cho đến khi sạch hết bọt.
    • Lau khô tóc và chải tóc bằng các ngón tay trước hay bằng lược thưa, bởi khi mới gội đầu tóc bạn dễ bị rối nên nếu chải bằng loại lược răng dày thông thường sẽ làm rụng tóc. Đồng thời kết hợp với các thao tác xoa bóp mềm mại tránh làm tổn thương da đầu cũng như giảm độ bóng của tóc.
    Nên chải tóc bằng tay hoặc lược thưa sau khi tắm
    Nên chải tóc bằng tay hoặc lược thưa sau khi tắm
     
    2. Lựa chọn dầu gội phù hợp
     
    • Thay vì những loại dầu gội chứa nhiều thành phần hóa học, bạn nên lựa chọn loại chiết xuất từ tự nhiên và không gây kích ứng da đầu cũng như hư tổn cho tóc.
    • Nếu có thời gian, bạn nên sử dụng các loại dưỡng chất từ tự nhiên như bồ kết, vỏ bưởi, sả chanh…nấu thành nước gội đầu. Tóc bạn sẽ nhanh chóng cải thiện tình trạng chẻ ngọn, thay vào đó là mái tóc óng ả và chắc khỏe.
     
    3. Chú ý chế độ ăn uống
     
    • Một trong những nguyên nhân khiến tóc của bạn trở nên xấu xí là do mất cân bằng chế độ dinh dưỡng, khiến da đầu khó hấp thu các chất dinh dưỡng để nuôi tóc. Do đó, bạn nên bổ sung vitamin B các loại để làm ẩm và dày tóc bằng cách uống các sinh tố hoặc thức ăn giàu vitamin B như chuối, đậu xanh, sữa chua, trứng, ngũ cốc... và đặc biệt uống nhiều nước.
    • Vào mùa thu, tóc thường phát triển chậm hơn nhiều, nhưng nếu có chế độ ăn uống tốt, bạn vẫn có thể có được một mái tóc sống động trong suốt mùa thu.
    • Hạn chế tối đa lượng cafein bằng cách giảm trà, cà phê, chocolate hay các loại cola.
     
    4. Mát xa da đầu thường xuyên
     
    • Việc mát xa thường xuyên cho tóc đem lại cho bạn nhiều ích lợi mà việc ngừa rụng tóc chỉ là một trong số đó mà thôi. Mỗi ngày dành ra từ 10 - 15 phút mát xa da đầu nhẹ nhàng. Việc này sẽ giúp tăng tuần hoàn máu trên da đầu, kích thích tóc phát triển. Hiệu quả việc mát xa da đầu sẽ được tăng thêm nhiều nếu bạn thoa lên da đầu một chút tinh dầu oải hương, hoặc tinh dầu quả hạch.
    Mỗi ngày nên dành ra 10-15 phút mát xa da đầu nhẹ nhàng
     
    5. Hạn chế hơi nóng cho tóc
     
    • Hơi nóng từ các loại máy sấy, máy uốn hay máy là tóc là một trong những nguyên nhân chính khiến tóc bị khô xơ và chẻ ngọn.
    • Vì thế, các bạn gái nên hạn chế sử dụng các loại máy này bằng cách để tóc khô tự nhiên sau khi gội đầu hoặc sử dụng các dụng cụ uốn tóc không cần nhiệt.
    • Lưu ý, khi sấy tóc, hãy chia tóc thành nhiều phần nhỏ và chải suôn bằng lược trước. Sau đó sấy từng phần đã được chia và nhớ giữ máy sấy cách tóc trên 5 cm, đừng để quá gần tóc. Vừa sấy vừa chải thẳng tóc sẽ hiệu quả hơn là sấy khô hoàn toàn rồi mới chải tóc. Cách này cũng giúp giữ cho nếp tóc được suôn thẳng mềm mại.
    • Ngoài ra thời tiết hè nắng nóng bạn cũng không nên để tóc tiếp xúc với ánh nắng, khi ra đường cần đội mũ che chắn để bảo vệ tóc. 

    >>> Xem thêm viên dưỡng tóc WellHair - cung cấp các dưỡng chất cho tóc, giúp tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng, cho mái tóc đen dày, óng ả

    >>> Xem thêm top 5 cách giảm toàn thân an toàn, dễ thực hiện tại nhà

    Ngày đăng: 14-03-2020 1,089 lượt xem