• Top 5 thực phẩm và 3 cách tăng cường Testosterone tự nhiên cho phái mạnh

    Testosterone là hormone giới tính nam, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe sinh lý và đời sống tình dục. Bên cạnh đó, nó cũng góp phần vào việc phát triển hệ cơ xương, cơ bắp và các yếu tố sức khỏe khác của nam giới.

    Độ tuổi nào sẽ xảy ra tình trạng suy giảm testosterone?

    • Thông thường, tình trạng suy giảm testosterone sẽ xảy ra ở những người đàn ông từ 40 tuổi trở lên. Đó là độ tuổi bắt đầu giai đoạn lão hóa ở nam giới. Tuy nhiên, lão hóa không phải là lý do duy nhất khiến bạn bị suy giảm testosterone. Tình trạng này có thể xảy ra ở những người đàn ông trẻ tuổi hơn do nhiều nguyên nhân khách quan khác.
    • Dấu hiệu suy giảm testosterone dễ nhận thấy nhất là giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, khó ngủ hoặc mất ngủ, tâm trạng thay đổi thất thường… Nếu bạn nhận thấy mình đang có những dấu hiệu bất thường này dù vẫn duy trì lối sống lành mạnh, hãy đến bệnh viện để xét nghiệm máu. Căn cứ vào kết quả xét nghiệm và triệu chứng, bác sĩ sẽ chẩn đoán bạn có đang bị suy giảm testosterone hay không.
    Suy giảm Testosterone có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khách quan
     
    Top 5 thực phẩm giúp tăng cường testosterone
     
    Các loài các biển như cá ngừ, cá hồi...
    • Cá ngừ rất giàu vitamin D. Nó đóng vai trò tích cực trong quá trình sản xuất testosterone và làm chậm mãn dục ở nam giới. Cá ngừ cũng là loại thực phẩm giàu chất đạm và hàm lượng calo thấp tốt cho tim mạch.
    • Cho dù được chế biến dưới dạng đóng hộp hay sử dụng nguyên liệu tươi, ăn cá ngừ là cách tự nhiên giúp bạn tăng cường hormone testosterone.
    • Bên cạnh cá ngừ, bạn cũng có thể sử dụng các loại cá có hàm lượng vitamin D dồi dào như cá hồi, cá mòi. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng quá nhiều loại thực phẩm này, chỉ sử dụng khoảng 2 lần mỗi tuần để cân bằng dinh dưỡng và tránh tình trạng dư thừa thủy ngân.
     
    Ngũ cốc
    • Thói quen ăn sáng với ngũ cốc không chỉ giúp cơ thể bạn cân bằng dinh dưỡng mà còn làm chậm quá trình mãn dục nam. Ngũ cốc có rất nhiều thành phần dưỡng chất, trong đó có vitamin D – chất có lợi cho hormone testosterone ở nam giới.
     
    Hàu biển, cua, ghẹ, tôm, sò, ốc...
    • Bên cạnh vitamin D, kẽm là chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể nam giới trong giai đoạn dậy thì. Nó cũng có tác dụng kiểm soát nội tiết tố nam trong suốt lứa tuổi trưởng thành. Với người bị suy giảm hormone testosterone, điều quan trọng trong chế độ ăn uống mỗi ngày là ưu tiên những thực phẩm chứa kẽm để bổ sung lượng testosterone bị thiếu hụt. Kẽm có nhiều trong hàu biển.
    • Ngoài ra, cua, ghẹ, tôm, sò, ốc cũng chứa lượng kẽm dồi dào giúp cải thiện nồng độ testosterone trong cơ thể nam giới
    Hàu biển chứa nhiều kẽm giúp tăng testosterone rất tốt cho nam giới
     
    Thịt bò
    • Các chuyên gia y tế đã đưa ra khuyến cáo mọi người không nên ăn quá nhiều các loại thịt đỏ, trong đó có thịt bò vì chúng có liên quan đến nguy cơ gây bệnh ung thư.
    • Tuy nhiên, bên cạnh yếu tố tiêu cực thì thịt bò cũng là một trong các loại thực phẩm làm chậm mãn dục ở nam vì nó có khả năng tăng cường testosterone. Trong khi thịt bò nạc có chứa nhiều kẽm thì gan bò là nguồn vitamin D đặc biệt hữu ích cho hormone testosterone.
    • Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng bạn chỉ cần “chia lịch” cho việc sử dụng thịt bò. Không ăn thịt bò mỗi ngày. Thay vào đó, bạn hãy dùng thịt bò khoảng 2-3 lần/ tuần.
     
    Các loại đậu
    • Khi nói đến việc sử dụng thực phẩm làm chậm mãn dục nam, đậu mang lại nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ. Các loại đậu bạn bên đưa vào danh sách ưu tiên bao gồm đậu trắng, đậu thận, đậu đen. Chúng là nguồn cung cấp vitamin D và kẽm dồi dào. Hơn nữa, những thực phẩm này chứa đầy đủ protein từ thực vật có khả năng bảo vệ sức khỏe tim mạch của bạn.
     
    3 cách tăng cường Testosterone tự nhiên
     
    Cải thiện và duy trì chất lượng giấc ngủ
    • Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, thiếu ngủ có thể làm sức khỏe của một người đàn ông trẻ, khỏe mạnh giám sút đáng kể. Hậu quả của tình trạng thiếu ngủ hoặc ngủ không sâu trong vòng 5-7 ngày sẽ biểu hiện rõ rệt ở khuôn mặt của “nạn nhân”. Nồng độ testosterone trong máu cũng giảm đi đáng kể trong những ngày này.
    • Mỗi người cần ngủ bao nhiêu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Song hầu hết những người trưởng thành cần từ 7-9 giờ ngủ ngon mỗi đêm để tăng cường testosterone và có một cuộc sống khỏe mạnh.
     
    Giữ cân nặng hợp lý
    • Thừa cân, béo phì là nguyên nhân khởi đầu của hàng loạt vấn đề sức khỏe như tiểu đường, suy giảm testosterone… Một nghiên cứu từ tạp chí Nội tiết học (Hoa Kỳ) khẳng định bệnh tiểu đường có mối liên quan chặt chẽ với tình trạng testosterone thấp ở nam giới. Những người đàn ông có cân nặng bình thường có ít nguy cơ bị tiểu đường và suy giảm chức năng sinh dục hơn đàn ông béo phì, thừa cân.
    • Điều đó có nghĩa là việc giảm cân sẽ giúp ích cho mục tiêu tăng cường testosterone của bạn. Điều đó không có nghĩa là bạn phải đi theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt ngay lập tức. Hãy bắt đầu từ từ, ăn uống hợp lý, ưu tiên các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và thường xuyên tập thể dục.
    Đảm bảo cân nặng hợp lý giúp tăng cường lượng testosterone trong cơ thể
     
    Tập thể dục đều đặn 30 phút mỗi ngày
    • Testosterone thấp gây giảm ham muốn tình dục và ảnh hưởng xấu đến tâm trạng của bạn. Nồng độ testosterone trong máu tăng lên đáng kể sau mỗi lần tập thể dục. Đó là lý do vì sau những người hoạt động thể chất đều đặn luôn có tâm trạng phấn chấn, hạnh phúc và tự tin hơn trong đời sống chăn gối. Không những thế, tập thể dục giúp bạn tăng cường năng lượng, sức bền và ngủ ngon hơn.
    • 30 phút tập thể dục đều đặn mỗi ngày là cách tăng cường testosterone tự nhiên đơn giản, ai cũng có thể làm được.
     

     

    Ngày đăng: 25-03-2020 457 lượt xem