• Công dụng của dầu hoa lưu ly và dầu hoa anh thảo đối với sức khỏe phái đẹp

    Dầu hoa lưu ly và dầu hoa anh thảo ngày càng được sử dụng rộng rãi vì những công dụng tuyệt vời mà chúng mang lại. Cả 2 loại dầu hoa không chỉ có vai trò hỗ trợ điều trị trong nhiều bệnh lý mà còn giúp tăng cường sức khỏe, sắc đẹp của phụ nữ.

    1. Dầu hoa lưu ly là gì?

    • Cây lưu ly là một loại thảo mộc lá xanh, được trồng nhiều ở vùng có khi hậu lạnh hoặc khu vực Địa Trung Hải. Lá của cây lưu ly có thể được dùng để làm món salad hay một loại gia vị cho thực phẩm. Chiết xuất của loại cây này thường được bán dưới dạng viên nang hoặc dạng lỏng.
    • Dầu hoa lưu ly là dầu chiết xuất từ hạt của cây hoa hoa lưu ly và đã được sử dụng trong y học truyền thống từ hàng ngàn năm trước. Chúng thường được sử dụng để điều trị tình trạng viêm nhẹ trên da như mụn trứng cá, viêm da hay bệnh vẩy nến. Ngoài ra chúng còn được dùng để kết hợp điều trị một số bệnh như viêm khớp, viêm khớp dạng thấp, sưng nướu răng, các bệnh về tim hay các vấn đề về tuyến thường thận.
    • Theo các nghiên cứu của bệnh viện Cleveland (Mỹ) thì dầu hạt hoa lưu ly bên cạnh đặc tính chống viêm còn có tác dụng làm giảm sự khó chịu liên quan đến thời kỳ mãn kinh và tiền mãn kinh như đau ngực, bốc hoả, tâm trạng thất thường…
    Dầu hoa lưu ly đã được sử dụng từ rất lâu 
     
    2. Dầu hoa anh thảo là gì?
     
    • Dầu hoa anh thảo là dầu được chiết xuất từ hạt của cây hoa anh thảo. Dầu hoa anh thảo chứa các loại axit béo thiết yếu, góp phần hình thành màng tế bào và cung cấp các hormone và các chất tương tự hormone cần thiết cho cơ thể. Tinh dầu anh thảo cũng chứa axit béo omega 6, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển các chức năng của não bộ, quá trình tăng trưởng và phát triển của cơ thể.
    • Ngoài ra, dầu hoa anh thảo cũng chứa nhiều chất có khả năng điều trị bệnh. Vì vậy nó có khả năng làm dịu các cơn đau liên quan đến hội chứng tiền mãn kinh (PMS), đồng thời làm giảm sự kích ứng và các bệnh về da. 

    Dầu hoa anh thảo giúp làm dịu cơn đau do hội chứng tiền mãn kinh gây ra

    >>> Xem thêm WELLWOMAN - viên uống cho phái đẹp với thành phần dầu hoa lưu ly, dầu hoa anh thảo cùng nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng sinh lực, giảm mệt mỏi, chăm sóc sức khỏe toàn diện - xuất xứ Anh Quốc

    3. Công dụng của dầu hoa lưu ly và dầu hoa anh thảo

    • Trong dầu hoa lưu ly và dầu hoa anh thảo đều chứa hàm lượng rất cao axit béo gọi là gamma-linolenic acid (GLA) – một chất chống viêm rất mạnh trong các loại dầu từ thực vật. Tuy nhiên hoạt chất thiết yếu này được tìm thấy rất ít trong khẩu phần ăn hàng ngày của chúng ta mà thường được đưa vào cơ thể dưới dạng bổ sung từ nguồn bên ngoài. GLA có tác dụng duy trì sự sống và bảo vệ các tế bào đồng thời giúp tiêu diệt các tế bào độc hại. Khi vào cơ thể, GLA được chuyển đổi thành một chất gọi là Dihomo-γ-Linolenic Acid (DGLA) – được cho là có khả năng giảm viêm vì nó ức chế tổng hợp leukotriene – một nhóm các chất trung gian gây viêm.
    • Theo một nghiên cứu mới đây, nếu sử dụng tinh dầu hoa anh thảo mỗi ngày sẽ giảm tình trạng đau ngực (đau khi chạm), chướng bụng, ứ nước, nổi mụn, trầm cảm, cáu kỉnh, suy nghĩ mơ hồ và đau đầu. 
    • GLA được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên giúp giảm đau viêm khớp dạng thấp, đặc biệt khi được sử dụng kết hợp với các loại thuốc giảm đau hoặc chống viêm thông thường khác. Vì vậy mà dầu hoa lưu ly và dầu hoa anh thảo được sử dụng để giúp làm giảm các triệu chứng của các rối loạn viêm bao gồm viêm khớp, chàm da và rối loạn hô hấp.
    • Dầu hoa lưu ly có đặc tính chống đột biến và khả năng chống oxy hóa chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư. Dầu hoa lưu ly giúp rút ngắn đáng kể tuổi thọ của các tế bào độc hại, trong khi kéo dài tuổi thọ và bảo vệ các tế bào khỏe mạnh. Bổ sung dầu cây lưu ly được khuyến nghị để bảo vệ DNA và điều trị ung thư một cách tự nhiên.
    • Dầu hoa anh thảo và dầu hoa lưu ly có tác dụng điều trị các hội chứng tiền mãn kinh tự nhiên vì nó cung cấp cho cơ thể hàm lượng axit béo cần thiết. Khi cơ thể hấp thu đủ axit béo Omega-6 (chẳng hạn như LA và GLA), lượng axit này sẽ hỗ trợ sự duy trì hoạt động của chức năng nội tiết tố tổng thể.
    • Ngoài các công dụng trên, dầu hoa anh thảo và dầu hoa lưu ly còn được dùng hỗ trợ giúp giảm triệu chứng trong các bệnh lý như: bệnh Raynaud, đa xơ cứng, hội chứng Sjogren, cholesterol cao, bệnh tim, bệnh Alzheimer, xương yếu (loãng xương)....

     

    Ngày đăng: 27-03-2020 3,872 lượt xem