• 5 loại thực phẩm quen thuộc hàng ngày giúp bạn hết thèm ăn, hỗ trợ giảm cân rõ rệt

    Để giảm cân theo phương pháp tự nhiên, đòi hỏi người thực hiện những thay đổi toàn diện về lối sống, gồm cả chế độ ăn uống cân bằng. hãy khám phá các loại thực phẩm với hương vị tự nhiên quanh ta để kiểm soát cơn thèm ăn của bạn một cách an toàn và chi phí thấp

    5 loại thực phẩm quen thuộc hàng ngày giúp bạn chặn đứng cơn thèm ăn, từ đó mang lại hiệu quả giảm cân rõ rệt

    Để giảm cân theo phương pháp tự nhiên, hãy khám phá các loại thực phẩm với hương vị tự nhiên quanh ta để kiểm soát cơn thèm ăn của bạn một cách an toàn và chi phí thấp, thay cho các sản phẩm giảm cân đắt tiên mà có thể bạn không theo nỗi, tất nhiên theo phương pháp tự nhiên thì bạn phải có tính kiên trì để theo đuổi.

    Thừa cân hay béo phì là kết quả của cả quá trình tương tác phức tạp và kéo dài giữa các yếu tố hành vi, môi trường và di truyền. Mặc dù có vô số chiến lược, chế độ ăn kiêng, thuốc và thiết bị giảm cân được các chuyên gia, các trang mạng…cung cấp cho mọi người ngày nay, tuy nhiên điều quan trọng nhất cần biết là quá trình giảm cân lành mạnh đòi hỏi người thực hiện những thay đổi toàn diện về lối sống, gồm cả chế độ ăn uống cân bằng.

    Để giảm cân theo cách tự nhiên, trước tiên hãy khám phá các loại thực phẩm với hương vị tự nhiên thường ngày để kiểm soát cơn thèm ăn của bạn một cách tự nhiên, ít rủi ro, thay vì kìm hãm sự thèm ăn bằng các loại thuốc với chi phí cao mà có thể bạn ko theo nỗi.

    Theo tờ The Epoch Times, quanh ta có 5 loại thực phẩm giúp ngăn chặn các cơn thèm ăn của bạn theo cách an toàn, nhưng mang lại hiệu quả giảm cân rõ rệt.

    1. Hạt tiêu đen

    Piper nigrum, hay còn được gọi là tiêu đen, là một trong các loại thảo mộc rất có uy tín và phổ biến trong hệ thống y học cổ truyền của người Ấn Độ Ayurveda. Phần lớn lợi ích của tiêu đen đến từ thành phần piperine, đây là một chất tăng cường sinh khả dụng, cũng là một chất chống béo phì tiềm năng. Những loại gia vị cay nồng như ớt, tiêu đen cũng có công dụng ngăn chặn sự thèm ăn.

    Năm 2018 một nghiên cứu đã thử nghiệm điều này, để đánh giá xem việc tiêu thụ các đồ uống làm từ hạt tiêu đen có làm ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn, hormone đường ruột, lượng đường sau ăn, chức năng tuyến giáp và cả sức khỏe đường tiêu hóa hay không, sau khi được ăn một bữa ăn "thử thách" với bánh mì trắng và 50g carbs.

    Trong nghiên cứu thực hiên trên 16 đối tượng khỏe mạnh, những nhà nghiên cứu đã kết luận rằng đồ uống từ tiêu đen có thể có lợi cho quá trình điều chỉnh sự thèm ăn. Theo nghiên cứu trên, đồ uống điều chỉnh sự thèm ăn bằng việc giảm cảm giác đói, cảm giác thèm ăn, "khả năng tiêu thụ" và đồng thời tăng cảm giác no.

    2. Cải bó xôi

    Một nghiên cứu dài hạn ở trên người của Đại học Lund - Thụy Điển cho thấy rằng chiết xuất từ rau bina (hay cải bó xôi) có chứa màng lá xanh còn được gọi là thylakoid giúp làm giảm cảm giác đói cồn cào đến 95%, cũng như tăng khả năng giảm cân ở mức 43%.

    Hedonic đói (có thể dịch: hưởng thụ cơn đói) là cảm giác thèm ăn của tất cả mọi người đối với những loại thực phẩm không lành mạnh như đồ ăn vặt hoặc đồ ngọt. Trong nghiên cứu cho thấy, thylakoid giúp tăng cường sản xuất hormone tạo ra cảm giác no trong cơ thể, giúp có thể kiểm soát sự thèm ăn tốt hơn, tăng khả năng giảm cân.

    Charlotte Erlanson-Albertsson là giáo sư tại Đại học Lund, tác giả của nghiên cứu trên, chia sẻ với tờ Science Daily rằng: "Các phân tích của chúng tôi cho thấy uống đồ uống có chứa thylakoids trước các bữa sáng làm giảm cảm giác thèm ăn và giúp bạn cảm thấy hài lòng hơn cả ngày".

    Trong một nghiên cứu trên các động vật, tác giả cũng đã đánh giá được tác dụng ngăn chặn sự thèm ăn của các chiết xuất từ lá rau bina giàu flavonoid. Do đó Rau bina được chứng minh có một tác dụng đầy hứa hẹn trong hỗ trợ điều trị giảm cân là giải phóng cholecystokinin nhanh hơn so với mức bình thường, tạo ra một tín hiệu có cảm giác no trong một thời gian ngắn. Điều này có thể là vì hàm lượng flavonoid cao, các tác giả nói thêm.

    3. Thìa là

    Thìa là, thuộc họ Hoa tán (Apiaceae), là một trong những loại cây thuốc cổ xưa có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, chống oxy hóa. Một nghiên cứu ở trên động vật về sự ảnh hưởng của thìa là lên trọng lượng của cơ thể, tỷ lệ hiệu quả thức ăn nạp vào và leptin huyết thanh cho thấy chúng có thể làm giảm tốc độ tiêu thụ hiệu quả của thức ăn - hoặc giảm phần trăm lượng thức ăn được chuyển hóa lưu trữ dưới dạng chất béo - ở những đối tượng nghiên cứu.

    Trong nghiên cứu với những phụ nữ thừa cân ở Hàn Quốc, 9 người khỏe mạnh được uống trà thìa là, trà giả dược hoặc trà cỏ ca ri (khổ đậu), sau đó được phục vụ với bữa trưa tự chọn, và lượng thức ăn của họ được đánh giá, phân tích. Các nhà nghiên cứu đo lường các thông số như sự thèm ăn chủ quan, cảm giác no, đói, ham muốn ăn, lượng thức ăn tiềm năng.

    Uống trà cỏ ca ri và thìa là đã hỗ trợ đáng kể trong việc ngăn cản sự thèm ăn chủ quan cho những người tham gia. So sánh với giả dược, thì trà thìa là giúp làm giảm cảm giác đói và hấp thu thức ăn tiềm năng cũng như tăng cảm giác no lâu hơn.

    4. Hạt lanh

    Là một loại cây lương thực chứa nhiều chất xơ và chất béo omega-3, ngoài ra hạt lanh cũng được khám phá tác động để ngăn chặn sự thèm ăn.

    Trong hai nghiên cứu ngẫu nhiên trên 24 và 20 đối tượng, chỉ cần một liều nhỏ chất xơ hạt lanh đã giúp ức chế đáng kể cơn thèm ăn và năng lượng nạp vào. Được dùng dưới dạng viên nén hoặc đồ uống, chất xơ hạt lanh cũng tạo ra các phản ứng tương tự.

    Trong một nghiên cứu riêng biệt khác, bốn bữa ăn khác nhau được thử nghiệm với 18 nam thanh niên trong nghiên cứu đó. Các bữa ăn thử nghiệm trên được phục vụ sau khi nhịn ăn một đêm, với hạt lanh ở những dạng khác nhau như là nguồn cung cấp chất xơ. những phát hiện cho thấy, chất xơ trong hạt lanh có thể giúp ngăn chặn chứng mỡ máu sau ăn, cảm giác thèm ăn, cũng như sự gia tăng chất béo trung tính có trong máu sau khi ăn. Tuy nhiên, lượng năng lượng sau đó của cơ thể không bị ảnh hưởng.

    5. Sữa chua

    Một sản phẩm sữa lên men được xem như nguồn dinh dưỡng và là thực phẩm thiết yếu, một bằng chứng lâm sàng gần đây còn cho thấy sữa chua có liên quan tới việc kiểm soát trọng lượng của cơ thể, do đó giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường loại 2.

    Các yếu tố tác động như là thành phần độc đáo của sữa chua, trong đó bao gồm cả vi khuẩn axit lactic, làm tác động đến hệ vi sinh vật đường ruột. Việc ăn sữa chua có thể làm tăng cảm giác no, giảm lượng thức ăn, giảm mỡ trong cơ thể và thay đổi phản ứng hormone của đường ruột.

    "Hàm lượng năng lượng, các chất dinh dưỡng tương đối, sự đóng góp của một phần sữa chua tiêu chuẩn vào chế độ ăn uống tổng thể cho thấy, tỷ lệ phần trăm hàng ngày của những chất dinh dưỡng này góp phần lớn vào nhu cầu chất dinh dưỡng và đóng góp mạnh mẽ vào việc điều chỉnh việc chuyển hóa năng lượng", các tác giả của nghiên cứu này cho biết.

    bạn cũng có thể tham khảo cách giảm cân bằng các loại thực phẩm chức năng và thuốc giảm cân trong danh mục 

    Ngày đăng: 21-06-2022 710 lượt xem